Loading
ข้อมูลท้องถิ่นและจดหมายเหตุ-มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

สื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูลท้องถิ่นและจดหมายเหตุ ม.อุบลฯ

งานข้อมูลท้องถิ่นและจดหมายเหตุ สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ได้จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ในรูปแบบของใบปลิว และโปสการ์ดขึ้น มีทั้งฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษเพื่อแนะนำงานข้อมูลท้องถิ่นและจดหมายเหตุรวมทั้งช่องทางการเข้าถึงการให้บริการต่าง ๆ อาทิ สารสนเทศเกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่นของจังหวัดอุบลราชธานี สาระดี ๆ ที่น่ารู้เกี่ยวกับภาคอีสาน แนะนำการให้บริการสารสนเทศอีสานจากแหล่งต่าง ๆ นิทรรศการออนไลน์ โดยผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงได้ง่ายโดยผ่านระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ซึ่งสามารถเข้าถึงได้ผ่านทาง URL และ QR Code ที่ให้ไว้ 

แนวคิดที่ใช้ในการออกแบบสื่อประชาสัมพันธ์ คือ การสื่อสารด้วยภาษาและข้อความง่าย ๆ การนำภาพศิลปวัฒนธรรมวัฒนธรรมท้องถิ่นอีสานที่โดดเด่นมาใช้เพื่อสื่อความหมายและสร้างจุดสนใจ ข้อความที่ใช้ประกอบภาพเป็นผญาอีสานและคำสอนของหลวงปู่ชา สุภัทโทแห่งวัดหนองป่าพง ข้อความบอกที่มาของภาพว่าคืออะไร และแปลข้อความจากภาษาอีสาน เป็นภาษาไทยและภาษาอังกฤษด้วยข้อความที่คุ้นเคยให้สอดคล้องกันทั้งภาพและข้อความ สอดแทรกด้วย URL และ QR Code ที่นำไปสู่สารสนเทศที่เกี่ยวข้อง ช่องทางที่ผู้ที่สนใจจะเข้าถึงข้อมูลได้ง่าย ๆ

ข้อมูลท้องถิ่นและจดหมายเหตุ-มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ข้อมูลท้องถิ่นและจดหมายเหตุ-มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ข้อมูลท้องถิ่นและจดหมายเหตุ-มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ข้อมูลท้องถิ่นและจดหมายเหตุ-มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี


ข้อมูลท้องถิ่นและจดหมายเหตุ-มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ข้อมูลท้องถิ่นและจดหมายเหตุ-มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ข้อมูลท้องถิ่นและจดหมายเหตุ-มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ข้อมูลท้องถิ่นและจดหมายเหตุ-มหาวิทยาลัยอุบลราชธานีข้อมูลท้องถิ่นและจดหมายเหตุ-มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี